Thêm sản phẩm vào giỏ hàng để nhận mã giảm đến 50K Nhận ngay
GỢI Ý ĐỒ CHƠI PHÙ HỢP CHO BÉ 0-12 THÁNG TUỔI

GỢI Ý ĐỒ CHƠI PHÙ HỢP CHO BÉ 0-12 THÁNG TUỔI

GỢI Ý ĐỒ CHƠI PHÙ HỢP CHO BÉ 0-12 THÁNG TUỔI

Trẻ sẽ phát triển rất nhanh trong năm đầu tiên, bố mẹ sẽ thấy con lớn lên và có sự thay đổi rõ rệt qua từng ngày. Việc nắm rõ giai đoạn phát triển của bé sẽ giúp bố mẹ lựa chọn các món đồ chơi phù hợp giúp kích thích sự phát triển của con.

Cùng Chippiandco tìm hiểu về sự phát triển của trẻ trong năm đầu tiên và khám phá các món đồ chơi thông minh phù hợp với bé nhé!

1. Giai đoạn 0-6 tháng tuổi

  • Kích thích thị giác

Giai đoạn này, trẻ sơ sinh phần lớn vẫn chỉ có thể nằm ngửa. Bố mẹ có thể kích thích sự phát triển thị giác của bé bằng cách khuyến khích bé tập trung vào những vật nhỏ như đồ treo nôi, kệ chữ A (baby gym), sách vải kết hợp đen trắng và có màu. Trẻ có thể theo dõi được chuyển động chậm của những đồ chơi treo và theo thời gian trẻ có thể tập giơ tay với lấy, chạm vào chúng.

  • Kích thích vận động

Bố mẹ có thể cho bé đến các phòng tập thể dục cho trẻ sơ sinh hoặc hỗ trợ bé phát triển kỹ năng vận động tinh và vận động thô với đồ chơi kệ chữ A (baby gym), hoặc tập cầm nắm với lục lạc gỗ tự nhiên an toàn.

  • Kích thích thính giác

Xoa dịu bé bằng những âm thanh nhẹ nhàng vui tươi từ lục lạc, xúc xắc, nhạc cụ maracas, hộp trống.

  • Kích thích xúc giác

Giúp bé hiểu biết về nhiệt độ, kết cấu, chất liệu, cảm giác chạm thông qua sách vải (sensory play), đồ chơi gỗ mài nhẵn, lục lạc len, thú vải linen mềm mại.

  • Phát triển trí tuệ

Thông qua kể chuyện, hát cho bé nghe để kích thích phát triển trí tuệ thông qua sách vải nổi có màu sắc sống động và các câu chuyện thú vị. Khuyến khích bé tìm hiểu về thế giới xung quanh một cách an toàn nhưng vẫn tự do trong phòng chơi của riêng trẻ.

Mua ngay: Bộ sưu tập đồ chơi cho bé 0-6 tháng tuổi.

2. Giai đoạn 6-12 tháng tuổi

  • Vận động tinh

Từ 6 tháng tuổi bé đã có thể chụm ngón tay để cầm đồ chơi, bốc nhón thức ăn. Các hoạt động này giúp bé tăng sức mạnh và khả năng kiểm soát cơ ngón tay. Vì vậy, bố mẹ có thể khuyến khích bé tự bốc nhón thức ăn khi ăn dặm, cầm nắm đồ chơi như lục lạc có tiếng kêu.

  • Vận động thô

Giai đoạn này bé bắt đầu phát triển các nhóm cơ lớn giúp giữ thăng bằng và nhận thức về cơ thể thông qua chơi tích cực các đồ chơi như con lăn, xe kéo kích thích tập bò và tự tập đi.

  • Phát triển kỹ năng xã hội và cảm xúc

 Hỗ trợ phát triển ngôn ngữ, giao tiếp và các kỹ năng xã hội bằng cách để bé vui chơi một mình, chơi với bạn bè và chơi cùng bố mẹ thông qua các trò chơi như Xe kéo hình voi ngộ nghĩnh.

  • Kích thích phát triển trí tuệ

 Tạo cho bé không gian an toàn để tự do vui chơi và khám phá các trò chơi Sensory Play như sách vải ChippiPlay kích thích giác quan. Bố mẹ có thể khuyến khích bé giao tiếp thông qua việc kể những câu chuyện thú vị, nhận biết đồ vật và phát triển kỹ năng nhờ Sách học kỹ năng sống ChippiPlay

 Mua ngay: Bộ sưu tập đồ chơi cho bé 6-12 tháng tuổi.

Shop the story