Thêm sản phẩm vào giỏ hàng để nhận mã giảm đến 50K Nhận ngay
Kinh nghiệm du lịch cùng con nhỏ

Kinh nghiệm du lịch cùng con nhỏ

Kinh nghiệm du lịch cùng con nhỏ

Sau một mùa đông lạnh giá, với phần lớn thời gian phải ở trong nhà thì chắc hẳn các bố mẹ cũng mong muốn tranh thủ mùa xuân hè tiết trời dịu nhẹ cùng con ra ngoài khám phá. Tuy nhiên, nhiều bố mẹ còn e ngại vì con còn nhỏ.

Đừng lo, Chippiandco mách nhỏ các tips từ bố mẹ có kinh nghiệm cho con đi du hí từ khi “mới lọt lòng” đây!

Bố mẹ đừng quên lưu lại để chuẩn bị thật kĩ càng cho mùa du lịch này nhé!

1. Chuẩn bị đồ ăn nhẹ

Các bé sẽ dễ khó chịu và thường quấy khóc nếu bị đói bụng. Khi đi du lịch giờ ăn thường không cố định và có thể thay đổi. Ngoài ra, việc vận động nhiều hơn cũng khiến bé dễ bị mệt và nhanh đói. Để đảm bảo bé được ăn đúng giờ thì bố mẹ có thể chuẩn bị sẵn đồ ăn riêng cho bé nếu bé còn ăn sữa mẹ và đồ ăn nhẹ với các bé lớn hơn.

2. Điểm đến phù hợp

Các bé nhỏ thường chưa quen với cường độ vận động và di chuyển quá nhiều trong thời gian ngắn. Vì vậy, bố mẹ nên ưu tiên cho bé đi các chuyến đi ngắn trước hoặc khám phá thiên nhiên nhẹ nhàng như đi biển, pinic để bé được tiếp xúc với thiên nhiên và có những kỉ niệm tuổi thơ đẹp bên gia đình. Nếu đi dài ngày, bố mẹ cũng nên lưu ý trước và chọn những khách sạn để có sự chuẩn bị tốt cho trẻ nhỏ như: có ghế ăn chuyên dụng cho bé hoặc thậm chí có hỗ trợ cũi riêng trong phòng.

Xem thêm: 5 địa điểm vui chơi ngoài trời cho gia đình vào cuối tuần

3. Nên có người bạn đồng hành

Ngồi trên xe hàng giờ đồng hồ sẽ rất dễ khiến bé nhàm chán và quấy khóc, nếu bé không ngủ hoặc có các hoạt động thú vị. Bố mẹ nên rủ thêm gia đình hoặc bạn bè để bé có những người bạn chơi cùng. Hoặc mang theo những món đồ chơi yêu thích và chuẩn bị các trò chơi để chơi cùng bé. Nếu đi xe riêng thì không nên để bé ngồi một mình phía sau, kẻo bé “dỗi” đó! Bố hoặc mẹ nên ngồi cùng bé để bé không bị chán vừa đảm bảo an toàn và tiện cho bé ăn bữa nhẹ trên xe. Ngoài ra, không nên cho bé sử dụng điện thoại hoặc ipad vì sẽ dễ khiến bé bị say xe lại vừa hại mắt nữa. 

4. Đừng quên bạn gấu bông quen thuộc

Sẽ thật mệt mỏi cho cả gia đình nếu bé ngủ không thoải mái, quấy khóc vì chỗ lạ. Vì vậy, bố mẹ đừng quên mang theo bạn gấu bông quen thuộc yêu thích để ôm ngủ sẽ khiến bé an tâm hơn và đi vào giấc ngủ dễ dàng như khi ở nhà.

Bạn thú bông cũng là bạn đồng hành giúp bé “bận rộn” hơn trên đường đi, không quấy khóc và mè nheo bố mẹ.

👉 Xem các mẫu thú bông an toàn, bé thích mê tại đây.