Thêm sản phẩm vào giỏ hàng để nhận mã giảm đến 50K Nhận ngay
Ý nghĩa bất ngờ của các món quà tặng bé dịp Tết

Ý nghĩa bất ngờ của các món quà tặng bé dịp Tết

Ý nghĩa bất ngờ của các món quà tặng bé dịp Tết

Tặng quà nhân dịp Tết là truyền thống từ xa xưa và đã trở thành thông lệ hằng năm. Ngày nay, người Việt không chỉ tặng quà Tết cho các bậc trưởng bối như ông bà, bố mẹ, đối tác quan trọng mà còn tặng cho con cháu trong nhà để thể hiện tình yêu thương.

Năm nay, các bố mẹ, cô chú đã chọn được quà Tết ý nghĩa cho con, cho cháu nhà mình chưa?

Cùng Chippiandco tìm hiểu ý nghĩa của các món quà đặc biệt hay được lựa chọn vào dịp Tết nhé!

1. Lì xì đỏ

Lì xì là một nét văn hóa đẹp của người Việt được lưu truyền từ xa xưa đến nay. Trong những ngày đầu tiên của năm mới, con cháu sẽ chúc mừng năm mới ông bà, cha mẹ, cô chú, người thân trong gia đình. Sau đó, sẽ thường được người lớn tặng cho những phong bao lì xì mang ý nghĩa đem lại may mắn, niềm vui cho bé trong cả năm mới.

Tiền mừng tuổi thường là số lẻ, ngụ ý rằng số tiền đó sẽ mãi dư ra. Ngày nay, ở nhiều nơi có thể mừng tuổi cho bé bằng một món quà theo sở thích của bé kèm theo. Vì nhiều bé còn nhỏ chưa hiểu hết được ý nghĩa của tiền nên sẽ thích thú và hào hứng hơn với các món quà xinh xắn.

2. Quần áo mới

Mặc quần áo mới đón năm mới là một nét văn hóa dân gian từ xa xưa của người Việt Nam. Mọi người mặc quần áo mới, sạch sẽ, tươi tắn đón giao thừa có ý nghĩa bỏ cái cũ để chào đón năm mới với nhiều điều may mắn mới. Tập tục này trong dân gian còn mang ý nghĩa xua đuổi những điều xấu, những tà khí, là biểu tượng của điềm lành, một năm mới hạnh phúc, ấm no.
Vì thế, việc bố mẹ sắm sửa cho con cái những bộ quần áo mới đã trở thành thói quen hằng năm. Các bé cũng vì thế mà háo hức đến Tết để có thể diện những bộ cánh xúng xính đi chúc Tết ông bà, người thân.
Đặc biệt là thời xưa khi đất nước ta còn nghèo, hằng năm chỉ được mua quần áo mới vào dịp Tết, nên mọi đứa trẻ đều càng háo hức đến năm mới hơn. Dù bây giờ, các gia đình đều đã khá giả hơn, có thể mua mới vào bất cứ dịp nào trong năm, nhưng được bố mẹ mua cho quần áo mới dịp Tết vẫn là một nét đẹp văn hóa, và được mọi đứa trẻ mong chờ.

3. Gấu bông

Gấu bông luôn là món quà được các bé ở mọi lứa tuổi yêu thích. Không chỉ là vật vô tri, vô giác như trong mắt người lớn, thú bông đối với các bé còn là người bạn để thủ thỉ tâm tình, cùng trải qua tuổi thơ tươi đẹp. Chính vì vậy, nhân dịp Tết trao gửi yêu thương, một bạn thú bông là món quà được nhiều bố mẹ, cô chú lựa chọn để bày tỏ sự trân trọng và tình yêu thương mình dành cho bé.
Với các bé, bạn thú bông mềm mại để bé ôm ngủ sẽ khiến bé yên tâm và ngủ ngon giấc.
Với các bạn lớn hơn, khi đi mẫu giáo thường được cô giáo khuyến khích mang theo bạn gấu bông thân thuộc để dễ làm quen hơn với môi trường mới.
Đặc biệt trong dịp Tết nhiều gia đình hay về quê, thay đổi môi trường sẽ khiến các bé có cảm giác lạ nhà, có thể sẽ quấy khóc. Lúc này một bạn thú bông quen thuộc sẽ trấn an, giúp bé bình tĩnh và cảm thấy yên tâm hơn dù có đi đâu.
Tuy nhiên, bố mẹ cô chú hãy lưu ý khi tặng cho các bé nhỏ vì một số thú bông có các chi tiết nhỏ như mắt nhựa có thể bị bé nuốt phải, gây hóc hoặc làm bằng chất liệu không đảm bảo có thể chứa tạp chất độc hại, hoặc rơi bụi vải gây hại cho bé.

Theo dõi Blog của Chippiandco để cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị hơn nhé!